Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Nguyễn Khuyến

Nhiều cơ hội trúng tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM vào Trường ĐHKHXH&NV

Nhiều cơ hội trúng tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM vào Trường ĐHKHXH&NV

FacebookTwitterGoogle plus

 

Năm 2022, Trường ĐHKHXH&NV dành 35-50% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức. Điều này tạo thêm cơ hội cho thí sinh xét tuyển vào Trường. Để quý phụ huynh và các thí sinh hiểu thêm về phương thức này, website Trường tổng hợp một số thông tin về kỳ thi ĐGNL và công tác xét tuyển bằng phương thức này tại Trường.

Thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá Năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức. Ảnh: Báo Người Lao Động

  1. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 bằng điểm Kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức: 35-50% tổng chỉ tiêu (tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 3.599 chỉ tiêu). Xem toàn bộ thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu: tại đây.
  2. Điểm chuẩn qua các năm

Nhìn chung, điểm chuẩn theo phương thức ĐGNL của Trường ĐH KHXH&NV không có nhiều chênh lệch nhiều giữa các năm. Mức điểm chuẩn theo phương thức này dao động từ 600 - 910/1200 điểm tùy ngành. Cụ thể:

Năm 2021: 601  điểm - 905/1200 điểm

Năm 2020: 600  điểm - 880/1200 điểm

Năm 2019: 630  điểm - 910/1200 điểm

Như vậy, để trúng tuyển vào Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM theo phương thức ĐGNL, thí sinh cần đạt kết quả khá, tốt ở bài thi này. Tham khảo điểm chuẩn năm 2021: tại đây.

  1. Cách đăng ký nguyện vọng năm 2022

Khác với những năm trước, trong năm 2022, thí sinh được đăng ký số lượng nguyện vọng vào Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM không giới hạn. Cổng đăng ký nguyện vọng bằng phương thức này là: KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC (vnuhcm.edu.vn)

Các nguyện vọng sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Sau khi có kết quả thi đợt 1, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng bổ sung và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên giữa các nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Các thí sinh không đăng ký tham gia thi đợt 1 có thể đăng ký thi đợt 2 vào ngày 22.5.2022 tới.

  1. Sử dụng kết quả bài thi ĐGNL làm cơ sở xét tuyển chương trình liên kết quốc tế

Năm 2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE-USSH) sẽ tuyển sinh 4 chương trình liên kết quốc tế 2+2 liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới: ngành Truyền thông liên kết với Đại học Deakin (Úc), ngành Quan hệ Quốc tế liên kết với Đại học Deakin (Úc), ngành Ngôn ngữ Anh liên kết với Đại học Minnesota Crookston (Hoa Kỳ), ngành Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc). Cả 4 chương trình này đều sử dụng kết quả bài thi ĐGNL.

Điểm chuẩn theo phương thức ĐGNL của các chương trình liên kết quốc tế được công bố cùng thời điểm Nhà trường công bố điểm chuẩn của phương thức ĐGNL đối với các chương trình đào tạo. Vào năm 2021, điểm chuẩn của phương thức ĐGNL là 601 điểm cho 4 chương trình liên kết quốc tế.

Để đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đăng ký trong phần mềm xét tuyển của kỳ thi ĐGNL hoặc gửi hồ sơ đăng ký về Trung tâm Đào tạo Quốc tế. Hồ sơ bản giấy gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, phiếu kết quả kỳ thi tải tại website: https://hcmussh.edu.vn/cie/bieu-mau-tuyen-sinh.

  1. Thời điểm công bố kết quả tuyển sinh bằng phương thức sử dụng kết quả ĐGNL

           Năm 2022, kết quả đợt 1 kỳ thi ĐGNL được công bố vào ngày 05.4.2022. Sau đó, Hội đồng tuyển sinh sẽ thực hiện các bước theo quy trình tuyển sinh và công bố cho thí sinh trong  phần mềm đăng ký xét tuyển bằng phương thức này.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 1976
  • Tất cả: 138584